Trà dây thìa canh là gì? Loại nào tốt?

Trà dây thìa canh là một trong những chế phẩm của dây thìa canh được người dùng rất ưa thích bởi trà dây thìa canh dễ tìm mua và rất dễ sử dụng. Vậy trà dây thìa canh là gì? Loại nào tốt? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé! 

Trà dây thìa canh là gì?

Trà dây thìa canh là một loại trà, thường là trà túi lọc được chế biến với nguyên liệu chính là dây thìa canh. Trà dây thìa canh được điều chế dưới dạng trà túi lọc nhằm mục đích mang đến cho người dùng một sự lựa chọn tiện lợi mà vẫn đảm bảo đầy đủ hoạt tính của dây thìa canh trong hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường. 

Trà dây thìa canh là gì?

Tác dụng của trà dây thìa canh

Như chúng ta đã biết, trà dây thìa canh với thành phần nguyên liệu là dây thìa canh nên sản phẩm đặc biệt hỗ trợ tốt trong việc hạ và ổn định đường huyết cho người mắc bệnh tiểu đường. Trà thường có những tác dụng sau: 

Hỗ trợ điều trị tiểu đường tuýp I và tiểu đường tuýp II

Trà dây thìa canh có thành phần chính là Acid gymnemic – một hoạt chất hoạt động hiệu quả trong việc sản sinh tế bào beta ở tuyến tụy, giúp tăng tiết insulin, đưa đường huyết trở về mức cân bằng trong cơ thể. Đồng thời, ngăn chặn hấp thụ đường vào ruột, giảm lượng đường vào máu và kiểm soát đường huyết ở mức tốt nhất. 

Trà dây thìa canh là gì? Loại nào tốt?

Trà dây thìa canh được chứng minh là có khả năng ổn định đường huyết trong một khoảng thời gian dài. Kiên trì uống trà theo đơn của bác sĩ, sau 3 – 6 tháng, chỉ số đường huyết HbA1c giảm đáng kể và duy trình mức an toàn.  

Cải thiện các chỉ số mỡ máu

Hoạt chất Gymnemic trong trà dây thìa canh giúp chuyển hóa lipid, tác động trực tiếp và đào thải các Cholesterol xấu cùng LDL-c và triglyceride ra ngoài cơ thể. Qua đó, giảm các chỉ số mỡ máu, đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh tim mạch và các bệnh liên quan đến biến chứng tiểu đường.

Cải thiện cân nặng hiệu quả

Ngoài hoạt chất Gymnemic thì Gurmarin là một hoạt chất khác của dây thìa canh có tác dụng loại bỏ cảm giác thèm ăn, khiến người dùng không có cảm giác đói khi thấy đồ ăn đồng thời cũng hạn chế ăn đồ ngọt. 

Đối tượng sử dụng trà dây thìa canh

Trà dây thìa canh dùng được cho hầu hết tất cả mọi người, ngoại trừ phụ nữ mang thai và cho con bú trước khi dùng cần hỏi ý kiến bác sĩ. 

Tuy nhiên, trà dây thìa canh với công dụng hỗ trợ điều trị thì tốt nhất dành cho người mắc bệnh tiểu đường, tim mạch, huyết áp cao, người béo phì, thừa cân hoặc có kế hoạch giảm cân,….

Trà dây thìa canh loại nào tốt?

Theo nhiều feedback cũng như ý kiến đánh giá từ người dùng thì chọn đúng trà dây thìa canh phải chọn trà túi lọc DK-BETICS.

trà túi lọc DK-BETICS

Đơn giản vì đây là sản phẩm của Công ty CP Dược khoa (DK Pharma) – tiền thân là  doanh nghiệp Nhà nước thuộc Trường Đại học Dược Hà Nội, cũng là đơn vị duy nhất được chuyển giao đề tài dây thìa canh lá to của PGS.TS Trần Văn Ơn. 

PGS.TS Trần Văn Ơn đã chuyển giao đề tài và khu vực trồng Dây thìa canh lá to cho Công ty CP Dược khoa với mong muốn mang đến cho người dùng những sản phẩm chất lượng, đảm bảo khả năng hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả. Qua đó, DK-Betics là nhóm chế phẩm duy nhất chứa dây thìa canh lá to được ông chuyển giao thông qua các công trình nghiên cứu của mình. 

Trà túi lọc DK-BETICS từ nguyên liệu dây thìa canh lá to đã được chuẩn hóa theo tiêu chuẩn GACP mang đến tác dụng vượt trội trong việc hạ chỉ số đường huyết nhanh chóng, tỷ lệ lên tới 36,31 ± 3,5%, gấp đôi so với dây thìa canh lá nhỏ (23,41 ± 4,09%). Trà không chỉ hỗ trợ điều trị mà còn phòng ngừa bệnh tiểu đường hữu hiệu với tác dụng 4 trong 1: tăng tiết Insulin, hạn chế hấp thu đường ở ruột, kích thích sử dụng đường ở mô và cơ, tăng đào thải cholesterol, giảm mỡ máu đáng kể. 

Trà túi lọc DK-BETICS từ nguyên liệu dây thìa canh lá to

Hiện nay có khá nhiều các đơn vị lợi dụng hình ảnh và công trình nghiên cứu của PGS.TS Trần Văn Ơn để bán tràn lan các chế phẩm của dây thìa canh không được cấp phép cũng như không đạt tiêu chuẩn chất lượng. 

Điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của người làm khoa học như PGS.TS. Trần Văn Ơn. Hơn thế, khi người bệnh chọn mua những sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, nếu dùng thường xuyên lâu dài có thể gây biến chứng hoặc ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng. 

Rate this post